“Nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?” đây là câu trả lời cho bạn

Trước quá nhiều rủi ro mà bếp gas truyền thống mang lại, nhiều người đã chuyển sang sử dụng bếp từ. Với mong muốn an toàn, nấu nhanh lại tiết kiệm điện. Nhưng có phải bếp từ là sản phẩm hoàn hảo không? Đáp án sẽ có ngay sau khi bạn theo dõi bài viết “nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?”.

noithuytinhconauduocbeptukhong1


>>Tham khảo những mẫu bếp điện từ giá rẻ đáng có trong gian bếp nhà bạn

Nguyên lý hoạt động của bếp từ ra sao?

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ của dòng điện Fuco. Nên bếp chỉ làm nóng và làm chín thức ăn khi có vật dụng nhiễm từ đặt lên mặt bếp. Vì vậy nhược điểm của dòng bếp từ là kén nồi. Bếp chỉ nấu được các loại nồi được làm từ chất liệu nhiễm từ như nồi Inox, nồi gang, nồi gang tráng men…

Vậy liệu nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?

Chúng tôi rất tiếc phải nói rằng, nồi thủy tinh không nấu được trên bếp từ.
Bếp từ là sản phẩm dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Nên đáy của nồi nấu phải có thiết kế nhiễm được từ tính, nếu không thì coi như vô dụng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lăn tăn, lo lắng việc nồi nhôm, sành, sứ… không dùng trên bếp từ được.

Nếu muốn thì bạn vẫn có thể dùng nồi thủy tinh để nấu trên bếp từ

Đây là những giải pháp có lẽ không phải là mới. Nhưng hi vọng sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý để tận dụng bộ nồi thủy tinh sẵn có trong gia đình.

Sử dụng bếp điện từ kết hợp- hợp lý và hoàn hảo

Thay vì việc dùng bếp từ bạn có thể sắm một chiếc bếp mà có 1 vùng bếp từ và 1 vùng bếp hồng ngoại. Khi đó, bạn vừa nấu được nồi inox trên vùng từ và nấu nồi thủy tinh, nồi nhôm, nồi đất… trên vùng hồng ngoại. Đặc biệt bạn có thể nướng thức ăn ngay trên vùng bếp hồng ngoại.
Việc sử dụng bếp kết hợp điện – từ theo chúng tôi là một giải pháp toàn diện, hoàn hảo nhất. Khi bạn chọn chuyển từ bếp gas sang bếp điện từ an toàn, mà vẫn tận dụng được những sản phẩm nồi cũ.
Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn khi không biết lựa chọn bếp điện từ hãng nào tốt thì Abbaka có thể giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị nhà bếp nhập khẩu, cùng đội ngũ nhân viên tự vấn nhiệt tình, chu đáo. Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.
Những model bếp điện từ đang bán chạy tại Abbaka như: Bếp điện từ AB-2000Mix, bếp điện từ AB-388Mix…

Đĩa chuyển nhiệt dành cho bếp từ không có giải pháp nào xuất sắc hơn

noithuytinhconauduocbeptukhong2

>>Tham khảo những mẫu bếp từ nhập khẩu cao cấp được nhiều tin dùng chọn lựa
Bản chất đĩa chuyển nhiệt là một tấm thép không rỉ (inox 304 hoặc 430) nhiễm từ. Vì đĩa có khả năng nhận từ trường từ vùng nấu của bếp phát ra, chuyển hóa thành năng lượng nhiệt và truyền nên nồi. Vì vậy việc sử dụng đĩa truyền nhiệt rất là tiện lợi khi bạn có thể tận dụng được gần như tất cả loại nồi để dùng trên bếp từ.

Việc sử dụng đĩa chuyển nhiệt có một ưu điểm là dễ dàng sử dụng và bạn tận dụng được bất cứ nồi nhôm, nồi đấy, thủy tinh… trên bếp từ mà không có vấn đề gì.
Tuy nhiên việc sử dụng đĩa chuyển nhiệt cũng phải lưu ý:
Đòi hỏi đáy nồi phải bằng phẳng để đạt được diện tích tiếp xúc và truyền nhiệt tối đa tránh hao phí khi sử dụng.
Chi phí của những chiếc đĩa chuyển nhiệt này cũng phải rơi khoảng 800.000đ.

Mua đĩa từ dùng cho bếp từ ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có một số đơn vị gia công sản xuất sản phẩm này. Nhưng đa số bị cong, vênh nên khi lựa chọn bạn nên kiểm tra kỹ càng.
Từ những thông tin ở trên, chắc bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?” cho riêng mình. Chúng tôi nghĩ rằng đây là thông tin vô cùng bổ ích mà nhiều người đang cần giải đáp. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin bổ ích về thiết bị nhà bếp thì các bạn đừng quên đồng hàng cùng trang web chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!

>>Xem thêm: Ở đâu cung cấp bếp từ nhập khẩu cao cấp, an toàn?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua bếp ga âm Rainai nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng ở đâu? đây là câu trả lời cho bạn

2 mẫu bếp từ Nhật nội địa Panasonic vợ chồng trẻ không nên bỏ qua năm 2017

Siêu thị đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp thông minh của Đức ở Hà Nội bạn nên biết