bếp từ và bếp điện từ khác nhau thế nào? những điều bạn chưa biết

Bếp từ chinh phục được người tiêu dùng trên thế giới và đang dần trở thành loại bếp được ưu chuộng nhất tại châu Âu. Để phục vụ nhu cầu nấu nướng phong phú của người châu Á, các nhà sản xuất đã nghiên cứu chế tạo và cho ra đời dòng sản phẩm mới mang tên bếp điện từ. Vậy liệu rằng, bếp từ và bếp điện từ khác nhau thế nào Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài tư vấn sau đây các bạn nhé!
bep-tu-va-bep-dien-tu-khac-nhau-the-nao
Lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ đều an toàn, tiết kiệm, sang trọng

1.Sự khác nhau đầu tiên là xét về ưu và nhược điểm của bếp từ và bếp điện từ

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng điện trong cuộn dây, một phương thức đun nấu nhờ cảm ứng điện từ.
Cảm ứng điện từ chỉ tác dụng với đáy nồi làm bằng kim loại nhiễm từ, giúp đáy nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn bên trong. Phương thức nấu nướng này cho tốc độ đun nấu nhanh, tiết kiệm điện năng, và sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Bếp điện từ là kết hợp của bếp từ và bếp hồng ngoại. Ngoài một vùng nấu từ, bếp điện từ còn có một vùng bếp hồng ngoại. Sự khác nhau chủ yếu của bếp từ và bếp điện từ chính là vùng nấu này.
Vùng nấu hồng ngoại sử dụng những bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt được làm bằng dây Vonfram để sinh ra nhiệt lượng. Mâm nhiệt này sinh ra nhiệt lượng rất lớn, có thể nấu chín thực phẩm.
Chính vì vậy, bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với tất cả các loại nồi như nồi thủy tinh, nồi đất,....
beptuvabepdientukhacnhauthenao
Nếu thường xuyên nấu món ăn cầu kỳ thì lựa chọn bếp điện từ sẽ thích hợp hơn

=>  Điểm khác biệt này giúp bếp điện từ có thể đun nấu được với tất cả các loại xoong nồi, còn bếp từ chỉ đun nấu được với các loại nồi kim loại nhiễm từ. Bếp từ kén nồi, còn bếp điện từ lại sử dụng linh hoạt hơn nhờ sự kết hợp với bếp hồng ngoại.
>> Xem ngay các mẫu bếp điện từ cao cấp, không kén nồi nhập khẩu trực tiếp từ Italy

2.Bếp từ và bếp điện từ khác nhau ở tính tiện dụng

Bếp từ: nấu nướng nhanh, khi đun không bị nóng,  dễ dàng vệ sinh, thích hợp với những món cần nấu nhanh như luộc, đun sôi.
beptuabbaka                                                                                          Bếp từ nấu nướng nhanh, không bị nóng, dễ dàng vệ sinh
>> Xem ngay các mẫu bếp từ giá rẻ bạn không thể bỏ qua
Bếp điện từ: kết hợp ưu điểm của cả bếp hồng ngoại. Bếp có thể nấu nướng với tất cả các chất liệu nồi.  Đặc biệt bếp có thể nướng được ngay trên mặt.
Ngoài ra cả hai dòng bếp này đều được điều khiển bằng hệ thống bảng điều khiển cảm ứng ngay trên mặt bếp. Và đều có tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như: khóa trẻ em an toàn, hẹn thời gian, cảnh báo lượng nhiệt dư => Đây là những điểm vượt trội ở những dòng bếp này.

3.Độ an toàn của bếp từ và bếp điện từ thì sao?

Cả hai dòng bếp này khi đun nấu đều không dùng lửa, không sinh khí thải nên an toàn với người sử dụng.
Bếp từ khi đun nấu chỉ nóng tại vùng tiếp xúc với đáy nồi, xung quanh rất mát, an toàn tuyệt đối cho người nấu. Ngoài ra, bếp còn có tính năng tự tắt. Khi đặt nồi nấu không đúng bếp sẽ báo tít...tít rồi tự động tắt. Do vậy khi bật bếp dù quên không đặt nồi cũng không gây cháy nổ.
Bếp điện từ do có sự kết hợp của bếp hồng ngoại nên khi nấu nếu người nấu đứng bên vùng này sẽ có cảm giác hơi nóng, do mặt bếp đỏ rực khi bật.
Sự cải tiến của bếp điện từ khiến bếp trở thành loại bếp được ưa chuộng nhất tại thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Điểm sơ trên thị trường có một vài thương hiệu nổi tiếng như: Bếp điện từ Fagor, bếp điện từ Bosch, bếp điện từ Abbaka.
"Bếp từ và bếp điện từ khác nhau thế nào?'' Chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, nên lựa chọn loại nào còn tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Nhận xét

  1. Được tối ưu hóa về mặt công nghệ nên Bếp điện từ Malloca sở hữu những ưu điểm vượt trội mà không phải dòng bếp nào cũng có. Tùy theo từng model mà bếp điện từ Malloca có từ 2 - 4 vùng nấu với đường kính khác nhau, giúp bạn thuận tiện nấu được nhiều món ăn cùng lúc, sử dụng được nhiều nồi chảo có kích thước khác nhau. Một số bếp từ kết hợp hồng ngoại, bạn còn có thể sử dụng những loại nồi làm bằng các chất liệu nhôm, đất, thủy tinh, sứ… Bếp điện từ Malloca sử dụng mặt kính Euro Kera là một sản phẩm gốm kính Ceramic công nghệ cao của Pháp. Kính K+ thường được dùng nhiều trong các sản phẩm bếp từ, bếp gas, bếp điện và lò nướng… đặc biệt là trong lò nướng nhờ khả năng chịu nhiệt cao (700oC) và mẫu mã đẹp.

    https://bep365.vn/media/product/8600_bep_dien_tu_am_malloca_mh_732_ei.jpg
    Bếp điện từ âm MALLOCA MH-732 EI

    Bếp từ hay còn gọi là bếp cảm ứng. Bếp phóng từ trường ở phạm vi ngắn, đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ sẽ chuyển hóa các luồng từ trường thành nhiệt năng. Do năng lượng truyền trực tiếp thẳng vào đáy nồi, không bị phát tán ra ngoài nên vừa tiết kiệm điện năng, vừa rất an toàn không lo cháy nổ như các loại bếp khác. Được biết đến là thương hiệu tốt nhất trên thị trường hiện nay- Bếp điện từ Chefs đang dần khẳng định vị thế đứng đầu của mình trên thị trường đồ gia dụng Việt Nam. Từ chất lượng sản phẩm đến giá thành Chefs luôn là đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu bếp ngoại. Topic dưới đây, các chuyên gia của Bếp 365 mời bạn tham khảo 3 dòng sản phẩm bếp điện từ Chefs hiện đang bán chạy năm nay. Cùng với phân tích chi tiết sản phẩm, sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua bếp nấu!
    Bếp điện từ Teka IZ 7200 HL hình chữ nhật vát cạnh tinh tế, đẹp mắt, có thể lắp đặt âm sang trọng, mặt kính bằng kính ceramic, chịu nhiệt chất lượng vượt trội, dày 0.5 cm, chịu nhiệt lên đến 7000 độ C và chịu sốc nhiệt cực tốt, có thể dội nước lạnh lên mặt bếp đang nóng mà không gây hư hại.Bề mặt kính đen sáng bóng, không quá bám dầu mỡ và đặc biệt không bị trầy xước giúp bạn dễ dàng lau dọn hơn sau mỗi lần nấu nướng. Bếp điện từ Teka IZ 7200 HL dòng bếp đôi với 2 vùng nấu tiện dụng, phù hợp với mọi gian bếp Việt: Vùng nấu hồng ngoại 120/190 mm sử dụng được với mọi chất liệu nồi chảo, có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp; vùng nấu từ kích thước 210 mm sử dụng riêng với nồi chảo có đáy từ, tránh thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường.
    Quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm bếp điện từ vui lòng liên hệ qua:
    Website: https://bep365.vn – Hệ thống phân phối thiết bị nhà bếp - phòng tắm chính hãng
    Hotline: 0943 365 765 - (024) 36 865 865
    Email: hotro@bep365.vn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua bếp ga âm Rainai nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng ở đâu? đây là câu trả lời cho bạn

2 mẫu bếp từ Nhật nội địa Panasonic vợ chồng trẻ không nên bỏ qua năm 2017

Siêu thị đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp thông minh của Đức ở Hà Nội bạn nên biết