Nồi, chảo chống dính thủy tinh có dùng nấu được cho bếp từ không? xem ngay câu trả lời

Bếp từ là một trong những sản phẩm khá mới, ra đời thay dần cho bếp gas truyền thống nhiều rủi ro. Do vậy, mà hầu hết người dùng chưa thực sự hiểu rõ về tính năng cũng như dụng cụ đi kèm. Đặc biệt, nổi cộm nhất trong thời gian gần đây là câu hỏi “Nồi, chảo chống dính thủy tinh có dùng nấu được cho bếp từ không? Loại nào giá rẻ, tốt?” đang được nhiều người quan tâm. Tất tần tật những thông tin bạn cần sẽ được ABBAKA tiết lộ ở bài viết dưới đây.


noinaubeptugiare11


1.   3 lưu ý QUAN TRỌNG khi chọn mua nồi nấu bếp từ giá rẻ

 Nhược điểm lớn nhất của bếp từ là kén nồi. Nên khi mua loại bếp này bạn phải chi thêm một khoản để mua bộ nồi đi kèm với nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện sắm những bộ nồi đắt tiền. Vì vậy việc tìm kiếm “nồi nấu bếp từ giá rẻ” là rất quan trọng.
Còn theo chúng tôi dù rẻ đến cỡ nào thì bạn cũng nên gói ghém những lưu ý dưới đây khi chọn mua nồi dùng cho bếp từ:
Thứ nhất, xoong nồi, chảo nấu được trên bếp từ nhất định phải chọn sản phẩm làm bằng chất liệu nhiễm từ như gang, thép, inox,…Tuyệt đối không chọn loại bằng thủy tinh, sứ, đất…rồi cũng bỏ đi mà thôi.
Thứ hai, đáy của nồi từ nên chọn loại có đáy bằng phẳng, không lồi, không lõm, cong,…để tiếp xúc hoàn toàn với bếp => hiệu suất đun nấu của nồi sẽ cao, nhiệt lượng thất thoát ít => tiết kiệm điện năng tối ưu.
Thứ ba, để chắc chắn mình chọn đúng loại nồi dùng được cho bếp từ, bạn hãy dùng một thanh nam châm để thử, nếu nam châm dính đáy thì có thể rinh về nhà ngay, nếu ngược lại hãy qua và chọn chiếc khác.

2.   3 mẫu trả lời cho câu hỏi “nồi nào dùng cho bếp từ”

Nếu đang khó khăn trong việc sắm nồi, chảo nấu được trên bếp từ giá rẻ mà có chất lượng, độ bền tốt, thì có thể tham khảo thêm các mẫu ở dưới đây:
Nồi từ Elo- không phải lo về vấn đề bếp kén nồi nữa
Một trong những nồi từ đang được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt nam không thể không đến đến thương hiệu Elo.
Bộ nồi từ ELO được nhập khẩu từ Đức, trải qua công đoạn kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt bởi các chuyên gia hàng đầu của Đức. Với  được áp công nghệ tiên tiến, do vậy mà nồi inox Elo mang đến cho người dùng khả năng nấu tuyệt vời nhất.
Với nối từ ELO người dùng sẽ không phải lo sợ về độ gỉ, thất thoát lượng nhiệt hay khó lau chùi sau khi dùng.


noinaubeptugiare2
Đáng đồng tiền đó chính là nồi từ Fissler
Lại tiếp tục một sản phẩm nữa đến từ Đức, Fissler như một cơn giá lạ đến với thị trường Việt Nam.
Điểm nổi bật của Fissler là được tạo nên với chất liệu inox cao cấp, công nghệ hàng đầu thế giới về độ bền, tốt, chất lượng cao mang đến cho người dùng đẳng cấp sành điệu cho không gian bếp.
Hơn thế nữa, Fissler còn được đánh giá là giảm tiêu hao năng lượng nhưng vẫn đảm bảo thức ăn chín đều, không khê cháy.
Fivestar- hàng Việt Nam chất lượng cao
Fivestar thương hiệu của người Việt Nam, được đông đảo người tiêu dùng chọn mua bởi có giá vô cùng rẻ, chất lượng tốt, hiệu quả nấu nướng cao. Nếu là người Việt ưa chuộc hàng Việt thì đây là sự lựa chọn lãi thấp mà lại thu về lợi nhuận cao.

>>Tham khảo ngay những mẫu bếp từ nhập khẩu cao cấp để có sản phẩm ưng ý nhất

3.   Kinh nghiệm chọn chảo chống dính dùng cho bếp từ loại nào tốt

Để thuận tiện cho các món rán diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, nhiều chị em nội trợ luôn tìm đến các loạn chảo chống dính. Nhưng để biết cách chọn được chảo chống dính tốt lại trở thành một vấn đề nan giải.
Vấn đề bạn đang đau đầu sẽ giảm ngay khi có những gợi ý sau:
Chảo chống dính dùng cho bếp từ phải có đáy nhiễm từ
Để xác định đáy chảo có khả năng nhiễm từ hay không, bạn dùng một thỏi nam châm để dính thử lên đáy chảo. Đáy chảo chống dính hút nam chứng tỏ là có khả năng nhiễm từ.
Đáy chảo chống dính phải từ phẳng
Ngoài đáy nhiễm từ, chảo chống dính muốn đạt hiệu quả cao khi dùng trên bếp đáy chảo phải phẳng để hấp thụ từ trường tốt nhất.
Đáy chảo tốt nhất là hình tròn, hình vuông hoặc elip để phù hợp với kiểu dáng vòng từ.
Đáy chảo càng ít hoa văn, họa tiết càng tốt, tránh tối đa làm trầy xước mặt kính bếp từ.
Chảo chống dính bếp từ cần có trọng lượng tương đối
Như đã nói ở trên, các loại chảo chống dính bếp từ với chất liệu khác nhau sẽ có khối lượng khác nhau. Các chảo đáy đúc, đáy liền chất lượng tốt thường sẽ chắc chắn, dày dặn và nặng hơn so với chảo đáy gắn.
Chảo chống dính cho bếp từ chủ yếu được làm bằng inox dày dặn, hấp thụ và truyền nhiệt tốt nên có khối lượng nặng hơn so với các loại chảo nhôm thông thường.


chaochongdinhdungchobeptu1

Chọn chảo chống dính bếp từ bạn cần để ý lớp chống dính
Vì lượng nhiệt sinh ra từ bếp từ rất lớn nên nếu lớp chống dính của chảo không đảm bảo chất lượng sẽ rất dễ bị bong tróc và hư hại. Khi đó chảo sẽ gây ảnh hưởng đến an toàn với sức khỏe khi chế biến thực phẩm trên nó.

4.   Chảo bếp từ giá rẻ loại nào tốt?

Chảo inox
Được sản xuất từ những loại inox không rỉ 304, những mẫu chảo inox dùng cho bếp từ là hoàn hảo nhất. Không những giúp nấu thức ăn nhanh chóng mà còn có độ bền bỉ theo thời gian.
Chảo titan
 Là một biến thể khác của chảo nhôm, là những mẫu chảo có vật liệu chính là nhôm nhưng được phủ lớp titan chống dính. Nhưng yên tâm chất liệu titan có độ bền cao hơn rất nhiều so với nhôm.
Đặc biệt hơn, khi những mẫu này cũng có một lớp inox nhiễm từ sử dụng dưới đáy để dùng cho bếp từ.
Chảo đá
Nghe tên chắc bạn cảm thấy lạ, đúng vậy bởi đây là dòng chảo khá mới. Bản chất của sản phẩm là phủ một lớp chống dính sử dụng dụng chất liệu đá (kiểu vân đá). Những mẫu chảo này có trọng lượng lớn cùng kiểu dáng màu sắc chống dính thô. Sử dụng cho bếp từ cũng rất tốn.
Chảo phủ gốm – sứ
Loại chảo có đặc điểm nhận dạng là lớp men màu trắng sữa hoặc màu xám rất mịn. Những mẫu chảo gốm sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường và an toàn với sức khỏe nên được nhiều khách hàng lựa chọn đồng bộ cùng bếp từ.

>>Xem thêm: Ngạc nhiên trước câu trả lời “nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?”

5.   Vậy nồi thủy tinh có nấu được bếp từ không?

Câu trả lời là nồi thủy tinh không nấu được trên bếp từ. Bởi đáy của nồi nấu cho bếp từ phải có thiết kế nhiễm được từ tính, nếu không thì coi như vô dụng.

noithuytinhchobeotu1

Nếu muốn tận dụng tất cả loại các loại xoong nồi sẵn có trong gia đình trên bếp từ bạn vẫn còn cách:
Cách 1: Nếu khá giả thì hãy nghĩ đến sắm một bếp điện từ kết hợp
Bếp điện từ kết hợp là loại bếp, trên cùng 1 bếp có 1 vùng bếp từ và 1 vùng bếp hồng ngoại. Khi đó, bạn vừa nấu được nồi inox trên vùng từ và nấu nồi thủy tinh, nồi nhôm, nồi đất… trên vùng hồng ngoại. Tiện dụng hơn, là bạn có thể thực hiện được các món nướng ngay trên vùng bếp hồng ngoại.
Việc sử dụng bếp kết hợp điện – từ có lẽ là một giải pháp toàn diện, hoàn hảo nhất.
Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn khi không biết lựa chọn bếp điện từ hãng nào tốt thì Abbaka có thể giúp bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị nhà bếp nhập khẩu, cùng đội ngũ nhân viên tự vấn nhiệt tình, chu đáo. Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.
Những model bếp điện từ đang bán chạy tại Abbaka như: Bếp điện từ AB-2000Mix, bếp điện từ AB-388Mix…
     Cách 2: Sắm thêm một chiếc đĩa chuyển nhiệt dành cho bếp từ
Bản chất đĩa chuyển nhiệt là một tấm thép không rỉ, nhiễm từ. Vì đĩa có khả năng nhận từ trường từ vùng nấu của bếp phát ra, chuyển hóa thành năng lượng nhiệt và truyền nên nồi. Việc sử dụng đĩa chuyển nhiệt có một ưu điểm là dễ dàng sử dụng và bạn tận dụng được bất cứ nồi nhôm, nồi đấy, thủy tinh… trên bếp từ mà không có vấn đề gì.
Chúng tôi đã lần lượt đi giải đáp các thắc mắc “Nồi, chảo chống dính thủy tinh có dùng nấu được cho bếp từ không? Loại nào giá rẻ, tốt?”. Hy vọng đã phần nào cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Và chúng tôi cũng luôn mong chờ và đón nhận những phản ứng từ khách hàng, để hoàn thiện mình hơn.

>>Xem thêm: 
9 mẫu bếp từ, điện từ đôi âm nhập khẩu cao cấp loại nào giá rẻ mà tốt nhất 2017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua bếp ga âm Rainai nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng ở đâu? đây là câu trả lời cho bạn

2 mẫu bếp từ Nhật nội địa Panasonic vợ chồng trẻ không nên bỏ qua năm 2017

Siêu thị đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp thông minh của Đức ở Hà Nội bạn nên biết